Chè vằng Vườn Dược Thảo » Tư vấn » Phòng chống bệnh tật » Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh?

Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh?

Nhiều người thắc mắc về trường hợp đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh. Theo các nghiên cứu đáng tin cậy, trong thành phần của đu đủ xanh, chính xác là trong nhựa đau đủ xanh có chứa nhiều chất papain. Chất này có tác dụng ăn mòn cao nên có thể gây ra những tổn thương nhất định cho niêm mạc thành dạ dày.

Green Papaya
Green Papaya

Người mắc phải các bệnh lý liên quan đến dạ dày thông thường sẽ có những triệu chứng như: ợ chua, đầy hơi, ợ hơi, đau vùng thượng vị – tức là vùng trên rốn vì đó là do dạ dày tiết ra nhiều dịch vị axit, sinh hơi, viêm loét dạ dày dẫn đến bị đau. Do đó, các bệnh nhân mắc chứng bệnh đau dạ dày không nên dùng các chất kích thích, cay nóng, những đồ ăn sống lạnh, thức ăn có độ axit cao như đu đủ xanh.

Đối với vấn đề đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh hay không thì đáp án đã được xác thực tuyệt nhiên là không. Vậy trong trường hợp là đu đủ chín, với hàm lượng papain thấp thì thế nào?

Các chuyên gia phủ nhận việc đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh nhưng lại rất khuyến khích người bệnh sử dụng đu đủ chín với hàm lượng papain thấp. Lý do được giải thích như sau:

Đu đủ chín có tác dụng xoa dịu dạ dày, tạo cảm giác dễ chịu. Ăn đu đủ chín thường xuyên sẽ kích thích hệ tiêu hóa, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, táo bón. Các chuyên gia khuyên mỗi người nên ăn đu đủ sau bữa ăn, vì đây là thời điểm mà công dụng của loại trái cây này được phát huy tối đa, rất tốt cho sức khỏe của mỗi người.

Khác với đu đủ xanh, đu đủ chín có hàm lượng chất nhựa papain rất thấp hoặc thậm chí là không có nên không những không gây hại cho niêm mạc thành dạ dày mà còn có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh đau dạ dày. Theo “Trung dược đại từ điển”, đu đủ chứa một loại kiềm mang công dụng phòng chống ung thư và sát trùng, diệt khuẩn. Men protein trong đu đủ giúp tiêu hóa protien, chữa rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày mãn tính, đầu gối chân tay nhức mỏi,…

du-du-tri-tan-nhanh-1

Ở Việt Nam, đu đủ cũng khá phổ biến, tuy nhiên mọi người thường thích các món nộm và gỏi với nguyên liệu được chế biến từ đu đủ xanh hơn là đu đủ chín. Hi vọng thông qua bài viết này, khi đã thực sự hiểu rõ hơn về công dụng của đu đủ chín cũng như tác hại của đu đủ xanh, mỗi người sẽ cân nhắc thêm về một vài món ăn liên quan đến đu đủ, mà trong thành phần nguyên liệu làm nên chúng có mặt đu đủ chín như món canh đu đủ hầm chẳng hạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hỗ trợ khách hàng 24/7
Click vào số để gọi luôn:


0984.722.327